. : s i e s t a : .

Thursday, July 03, 2008

Shuffled Entries

Since I lost my new mobile phone, I have to use my old one. Through SMS, I am connected again with my friends with my new SIM card. That means new mobile number again. I haven’t gathered all my friends’ numbers yet. And I am trying to get them all as soon as possible. That’s my mission impossible for now. How I wish I backed them up before I lost it. But I am not to blame. I never thought I would lose it, anyway.

Good news. I am very happy that my brother, Arcie and my sister, Ariane made it too. Last April, I help them construct a scholarship application to Red Tab Foundation. It’s a scholarship program somewhat similar to the one I had way back when I was on college. Their application was submitted via mail to California. I just tied up their application with few edits on grammar and made use of simple phrases. And just yesterday, after months of waiting, I am very pleased to know that they have been selected to receive a Red Tab Scholars award. A check payable in U.S. dollars will be mailed to them for their respective schools. Now, they can use the amount for tuition, fees, books, supplies, and required equipment. The award is renewable provided that they will maintain satisfactory academic performance in a full-time undergraduate program.

This scholarship is a big help for our family especially now that the price of fuel and everything else is soaring. On behalf of my brother and sister, I would like to extend my deepest gratitude to Red Tab Scholars, Scholarship Management Services. And of course, I would like to thank God for the blessings. Thank You.

With Feedjit, I can see live traffic on my blog. Most of the time, I see someone searching for their assignment or research studies (maybe) with search engines and end up to my site. I am happy that somehow my site had been their resources. But sometimes, I find my self laughing with the keywords they’ve searched which is not related to my articles.

(click the picture to enlarge)

I never thought someone would also look over for my name in the internet. Surprisingly, someone just entered my complete name in yahoo search. This is not just the first time, but the third time someone did it. And it appeared to be the same browser, OS and place. I made this post because I am curious about *you. I may know you. You may reply to this post.

Labels: , , , ,

posted by arnie at 6:35 PM

15 Comments:

Congrats to ur bro and sis! ang bait mong kuya!

...huwaw! "stalker-stalker-stalker" ako yun, ako yun! jowk!
...cge nga ill try to google ur name and let see what can i get...lolz
...hmmm, may stalker ka! hehehe


have a nice day!

6:55 PM  

nakakainggit naman nu ba yan...bakit hanggang scholar lang ako n nanay ko???waahahaha

teka, pano ba nalalaman yung mga info na sinasabi mo bout feedjit at iyong name mo sa search engine??sosyal!!!hahaha

I envy you, MR. ICU nurse...hehehehe

9:26 PM  

No wonder, magaling ka sa english. clear na clear tapos direct to the point. Hindi ko na kelangan mag-isip at magkaroon ng nosebleeding. joke. congrats sa dalawa mong kapatid. they are lucky to have a sibling like you. Puro pala kaya A. Arnie, Arcie and Ariane.

Nang mabasa ko about sa nawala mong phone. Sabi ko kelangan ko ng ilista ulit ang mga phone numbers fr cp to address book. hay. sayang yung phone mo. Pero sabi nila, kapag may nawala sau may darating na bago at swerte kaya goodluck.

I like feedjit too. Nakikita mo ang mga bumibista sau kahit hindi registered sa google. arnie palero. kala ko parlor yun. ano ba yun?

10:44 PM  

hmmm may stalker... ako nga rin mag feedjit na rin...

11:00 PM  

ay bonggang bongga.

mabuhay ang mga paham! mabuhay! :D

susme, malamang nahumaling sa iyong alindog padrino. kaya binabalik-balikan ang search engine para hagilapin ang iyong autobiography dun. hahaha

apir!*

3:31 AM  

@ veradik,
salamat...nakalimutan ko pala sila i-congratulate sa post ko.:D hehe.
stalker? ganon..ikaw ba yun? wala ka naman sa pinas e..nasa canada ka ata.

@ emoterang nurse.
kaya mo rin yun...tiyaga lang sa pag-apply.;)
watch in real time mo lang..at makikita mo.;)
kahiya naman...kaya mo rin lahat.
beleive in your self.:D

@ redlan,
wehkokoh..>,< di nga e..weakness ko ang ingles. yup, lahat kami ay "Ar" nagsisimula ang name.;)
waah..napaka-istupido ko talaga at nilaglag ko lang ang bago kong phone.:(
galing ng feedjit! isa pa, di mo na kelangan mag-reg.

@ odin hood,
ganon.:O oo nga, magfeedjit ka na rin.:D and see your live traffic.:D

@ mahiwagang sibuyas,
hehe...wait, ngayon ko lang narinig yung "paham"?
wahaha! nahumaling daw, baka naman may masamang balak sa akin. oh no!:O

8:03 PM  

@arnie

oo ako ung stalker mo! lolz, yupee, nasa canada mga ako... hihihi

anyways, bout dun sa entry kong nabuntis na lalaki... oo, ang gulo ng buhay nya...hehehe, but ang pagkakaalam ko...di nman xa pumatol sa lalaki... artificial insimination ginawa nilang mag asawa... they bought a sperm then nung fertile na ung guy or gurl watever... ayun they enjected sperm at sucess na buntis nga xa... actually, pang second try na nila to... ang una it was a miscarriage ngaun lang naging succesful...

happy weekend!

3:19 AM  

congrats sa scholarship!

ang tatalino niyo talaga...

1:17 PM  

--

lost ur fone?

welcom tu da klab

hakhak

elyens

XXXxx

8:06 PM  

grabe,typical good bro ka talaga arn.congratz sa two siblings mo....galing..yong stalker naman,ayaw ko sanang sabihin pero naghire ako nang magandang nurse para sayo kasi nga broken hearted ka,kaya ayon search ka nya,,hahahah,joke lang po..

8:11 PM  

wow, nakavista ka ulit?! gusto ko rin!! T_T
T_T
[yun ang pinansin e, no? haha..]

congrats kina ariane at arci! XD

3:27 PM  

yayyy ang hirap talaga magdistribute ng cel. no. pag dika naka back up and you lost your data. wheww!

oi!maganda yata yang scholarship nayan ah!pwede ko kaya malaman ang details nyan on how to apply?i want my cousin to get scholarship too.

9:14 PM  

waw naman arnie!!! bongang bonga ka!!! so A nga ang mga grade mo!! pasado pasado!! galing galing

buti ka pa may stalker ka. sana ako din.!!

masearch nga pangalan ko sa google. hahahahhahaha!!

4:42 PM  

@ veradik,
hindi nga? ikaw ba talga yun? hehe...
tama ka, ang gulo talaga niya.
thanks!

@ kris jasper,
salamat.:) nyak...hindi naman, kahit sino pede magGrant ng ganong klasing blessing, basta pray at work hard lang.;)

@ rimewire,
yup, i have lost lots of phone.
i am so careless.
thanks!

@ nice
salamat! ahh..ikaw pala ang naghire noong magandang nurse? patingin..:D hehe...salamat salamat. saan sya? haha!

@ cathleen,
oo, ang gulo ko noh? pabago-bago.:D
thanks!

@ nyl
oo nga,anghirap maibalik lahat ng contacts. tapos, yung iba, dun pa rin sa old number ko nagtetext. sayang...
ok lang, kaya lang may condition, kelangan employed to where my mom works.

@ tentay,
wekoko...hinid naman lahat.>,<
salamat! pasado ba? haha!
ganon...gusto mo ba ng stalker? hire din kaya kita tulad ng ginawa ni nice. haha! (nice was just kidding...sayang, akala ko totoo.)

8:46 PM  

Good brief and this mail helped me alot in my college assignement. Gratefulness you seeking your information.

7:55 AM  

Post a Comment

<< Home